แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

อาถรรพณ์ เพชรซาอุ มีจริง งานนี้ใครไม่เชื่อต้องดู

เพชรซาอุ
ล้างอาถรรพณ์ เพชรซาอุ

"เกรียงไกร เตชะโม่ง" จอมโจรเจ้าของตำนานคดี เพชรซาอุฯ เข้าสู่ร่มกาสวพัสตร์ ตัดสินใจบวชไม่ศึก เพื่อหวังล้างอาถรรพณ์ หลังทำชีวิตตกต่ำ ด้าน อดีต พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ โผล่ร่วมพิธีเพื่อขอขมา

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อายุ 58 ปี จอมโจรเจ้าของตำนานคดี เพชรซาอุฯที่โด่งดังเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ได้เข้าสู่ร่มกาสวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่วัดท่ามะเกว๋น ถนนสายเถิน-วังชิ้น ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า นายเกรียงไกร ได้ทำพิธีปลงผม เพื่อเตรียมเข้าพิธีอุปสมบท โดย นายเกรียงไกร หรือ นาคเกรียงไกร ซึ่งมีอาการตกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นผู้สื่อข่าว ได้ยอมเปิดเผยถึงสาเหตุที่จะหันหลังให้ทางโลกมุ่งหน้าสู่ธรรมมะ ว่า เพื่อเป็นการล้างอาถรรพณ์ เพชรซาอุฯ และเป็นการสร้างบุญ เพื่ออุทิศส่วนบุญ รวมถึงขออโหสิกรรมไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ที่ล่วงลับไปแล้วหลายคน รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะหลังจากที่ต้องคดีอยู่ในคุก จนพ้นโทษแล้วกลับออกมาใช้ชีวิต ตนเองก็ไม่เคยมีความสุขเลย ชีวิตประจำวันก็เปลี่ยนไปมาก เนื่องจาก อาจจะเป็นเพราะคิดว่าตนทำกรรมเอาไว้มาก ทั้งคนในครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีเพรชซาอุฯ

เพชรซาอุ


นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า เมื่อไม่นานมานี้ตนก็ไปประสบอุบัติเหตุขับรถไปชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนรักษาตัวอยู่นาน แต่ก็ยังมีรอดมาจนถึงทุกวันนี้ หลังหายบาดเจ็บจึงตัดสินใจบอกญาติพี่น้องว่าจะลาบวชไปชั่วชีวิต เพื่อชดใช้ความผิดในสิ่งที่กระทำมา ซึ่งทางญาติๆก็เข้าใจ โดยจะไม่พูดถึงเรื่องที่ผ่านๆมาอีกแล้ว สำหรับการบวชในวันนี้ตนคิดว่าคงจะมีคนรู้น้อยที่สุด คือ มีแค่ครอบครัวตนเท่านั้นที่รับรู้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายชลอ เกิดเทศ หรือ อดีต พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ นายตำรวจผู้เคยคุมการสืบสวนสอบสวนคดีเพรชซาอุฯ ได้นั่งรถเข็นมาร่วมงานบวชของ นายเกรียงไกร ในครั้งนี้ด้วย โดย นายชลอ ได้กล่าวว่า ตนก็มีความเชื่อเหมือนกันว่า เพชรซาอุ สมบัติล้ำค่าของราชวงศ์ซาอุฯซึ่งเป็นของเก่าแก่ จะมีอาถรรพณ์ต่อผู้ที่ไม่ใช่เจ้าของ ดังนั้น เมื่อทราบว่า นายเกรียงไกร จะบวชจึงตัดสินใจเดินทางมาร่วมงานทันที เพื่อหวังขอโทษและขอขมาในสิ่งที่ได้เคยทำไว้และล่วงเกินไป รวมถึงอยากที่จะร่วมสร้างบุญในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับทุกวันนี้หลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษออกมาเมื่อเดือน ส.ค. 2558 หลังจากติดคุกมานาน 19 ปี ก็ได้มาพักอยู่ที่สวนชะลอ เกิดเทศ ที่ อ.พบพระ จ.ตาก โดยใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.dailynews.co.th/regional/386197

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น