แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

น้อง เมย์ รัชนก แรงไม่หยุดขึ้นมือ 1 โลก

เมย์ รัชนก
เมย์ รัชนก ขึ้นมือ 1 โลก

น้อง เมย์ รัชนก แรงไม่หยุดแชมป์สิงคโปร์โอเพ่น
“น้อง เมย์ รัชนก” แรงไม่หยุด ถล่ม ซุน หยู่ จากจีน 2-1 เกม คว้าแชมป์ลูกขนไก่สิงคโปร์ โอเพ่น เตรียมขึ้นมือ 1 ของโลกคนใหม่

             การแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อวันที่ 17 เมษายน เป็นการเล่นรอบชิงชนะเลิศ โดยประเภทหญิงเดี่ยว “น้อง เมย์ รัชนก” มือวางอันดับ 3 ของรายการ ลงสนามพบ  ซุน หยู่ มือ 14 ของโลก และแชมป์เก่าจากจีน ที่การพบกัน 5 ครั้งที่ผ่านมา สาวไทยชนะถึง 4 ครั้ง รวมถึง 2 ครั้งหลังสุดในปีนี้ที่น้อง เมย์ รัชนก ชนะได้หมดทั้งในแบดมินตันปริ๊นเซสสิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส รอบชิงชนะเลิศ และออลอิงแลนด์ รอบแรก โดยหากสาวไทยชนะนอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์ 3 รายการซ้อนแล้วยังจะทำให้น้องเมย์ รัชนกทำคะแนนสะสมขยับแซงหน้า แคโรไลนา มาริน ของสเปน ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่อีกด้วย

             การเล่นเกมแรก  น้องเมย์ รัชนก เป็นฝ่ายพ่ายไปก่อน 18-21 เข้าสู่เกมที่ 2 แต้มสูสีกันในช่วง 10 แต้มแรก แต่หลังจากนั้น น้องเมย์ รัชนกเร่งเครื่องและชนะด้วยสกอร์  21-11  เกมที่ 3 ตัดสิน และน้อง เมย์ รัชนก ก็ทำได้สำเร็จชนะด้วยสกอร์ 21-14 คว้าแชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น

             นับได้ว่า น้องเมย์ รัชนก  ทำสถิติกลายเป็นนักตบลูกขนไก่หญิงคนแรกของโลก ที่คว้าแชมป์ 3 รายการซ้อน ใน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้ได้แชมป์ อินเดีย โอเพ่น และมาเลเซีย โอเพ่น พร้อมกับทำคะแนนสะสมโลก แซงหน้า แคโรไลนา มาริน จากสเปน ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ ในการประกาศอันดับวันที่ 21 เม.ย.นี้

             หลังการแข่งขัน น้องเมย์ รัชนก ที่รับเงินรางวัลจากการคว้าแชมป์รายการนี้ 26,250 ดอลลาร์ หรือประมาณ 920,000 บาท กล่าวว่า การเล่นเกมนี้ค่อนข้างตั้งใจมาก เพราะนอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกันแล้ว ยังจะได้เป็นมือ 1 ของโลก ซึ่งที่สุดก็ทำสำเร็จ ส่วนเป้าหมายต่อไปคือการรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้ไว้ เพื่อการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ให้ได้

             สำหรับน้อง เมย์ รัชนก ที่กลายเป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เยาวชนโลก แชมป์โลก แชมป์เอเชีย และมือ 1 ของโลก พร้อมด้วยโค้ช เซียะ จื้อ หัว จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 18 เม.ย.นี้ ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน เอฟดี 360 ถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 11.35 น.

             ส่วนสัปดาห์ต่อไป น้อง เมย์ รัชนก จะได้พัก ก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้ง ในการป้องกันแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. -1 พ.ค.นี้

            ขณะที่พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมน้อง เมย์ รัชนก ที่จะขึ้นมือหนึ่งของโลก เพราะมีผลงานประทับใจทุกคน พร้อมกับขอชวนคนไทยเชียร์นักแบดมินตันไทยเดินหน้าคว้าโควต้าไปโอลิมปิค และขอให้ทุกฝ่ายเชียร์ด้วยความรักอย่าสร้างความกดดัน


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.komchadluek.net/detail/20160417/226037.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น