แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

แอร์การ์ด กับ MiFi คืออะไร และอันไหนดีกว่า

แอร์การ์ด
แอร์การ์ด VS MiFi อันไหนดีกว่า

ถ้าพูดถึง แอร์การ์ด คิดว่าน่าจะคุ้นหูกันดีอยู่แล้ว แอร์การ์ด คืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 3G หรือ WIFI ให้ใช้กับคอมพิวเตอร์ของเราได้ โดยเชื่อมต่อผ่านทาง USB สามารถหาซื้อได้ทั่วไปราคาไม่ถึงพันก็มีมากมาย

แต่สิ่งที่ผมจะพูดถึงวันนี้ก็คือ MIFI ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน MIFI คืออุปกรณ์รับสัญญาณ 3G แล้วจะส่งสัญญาณออกมาในรูปแบบของ WIFI สามารถเชื่อมต่อกับ Notebook มือถือ แทบเล็ต หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถรับสัญญาณ WIFI ได้ ซึ่งรุ่นที่เห็นในภาพข้างบนนี้สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ 10 เครื่อง

ความสามารถของ MiFi ก็แตกต่างกันบ้างในแต่ละรุ่น เช่นรุ่นที่ผมนำมายกตัวอย่างให้ดูนี้คือ Huawei Mobile - รุ่น E5220 WiFi (850/2100MHz) White สามารถรับคลื่น wifi 3g และยังสามารถรับ sms ได้ด้วย ความเร็วในการดาวโหลดสูงสุด 21.6Mb ความเร็วในการอัพโหลดสูงสุด 5.76Mbps รอบรับเครือข่าย 850/1900/2100MHz

รุ่นนี้ราคา 1449 บาทที่ lazada ราคาจะแพงกว่า AirCard ผมคิด ๆ ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน เพราะปกติก็ใช้แต่ AirCard มันไม่ค่อยสะดวกนักเพราะว่าอยากจะเชื่อมต่อหลาย ๆ เครื่องก็ทำไม่ได้ แถมยังต้องเชื่อมต่อทาง USB อีก ความสามารถของ MIFI โดยประมาณก็มีดังนี้ล่ะครับ

สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าแบบไหนที่เหมาะสมกับตัวเอง ถ้าอยากเชื่อมต่อหลายเครื่องก็คงต้องเลือก MiFi ถ้าใช้เชื่อมต่อเพียงเครื่องเดียวก็ใช้ แอร์การ์ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น