แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

SURF สนุก CLICK สนั่นกับ แอร์การ์ด POWER SURF II จาก TRUEMOVE H

แอร์การ์ด

ได้มีโอกาสทดลองใช้ แอร์การ์ด แบบ USB เพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย TruemoveH ซึ่งผมเพิ่งจะย้ายค่ายไปใช้ TruemoveH กับโปรโมชั่น Net 759 ใช้งานอินเทอร์ฺเน็ต 3G+ / EDGE / Wi-Fi ไม่จำกัด ใช้งานได้รวมกัน 3GB แล้วปรับลดความเร็วลงเหลือ 384Kbps ซิมนี้ไม่มีค่าโทร ไม่มีโปรโมชั่น SMS, MMS ผมเอาไว้ต่อเน็ตกับ Notebook นอกสถานที่ พอดีได้มีโอกาสแวบๆ ลอง แอร์การ์ด Power Surf II รองรับ 3G+ ของ TruemoveH จุดเด่นคือ รองรับการรับส่งข้อมูลบนคลื่นความถี่ 850 (Truemove, TruemoveH, Dtac, 2100 (TOT) แต่ถ้าใช้กับซิม TruemoveH จะใช้งานได้เต็มสปีดที่ 21Mbps สำหรับการดาวน์โหลด  และ Upload 5.7 Mbps ซึ่งเจ้าตัวนี้ ลองสอบถาม blogger หลายๆคนอย่าง @krapalm, @kafaak แล้วใช้งานกับซิม TruemoveH จับสัญญาณได้ดี

แอร์การ์ด รุ่นนี้เป็นแบบ USB Slide เลื่อนได้เหมือนมีดคัตเตอร์ ดังนั้น ไม่ต้องกลัวฝาหายเหมือน USB แอร์การ์ด , Flash Drive ทั่วไป

แอร์การ์ด


เท่าที่ผมดู แอร์การ์ด Power Surf II ที่ทาง TruemoveH นำเข้ามาขายคือเป็นของ ZTE MF668A ซึ่งหลายๆคนคงรู้จักเพราะ ZTE ทำ แอร์การ์ด , Mi-Fi จำหน่ายในไทยหลายรุ่น และชิปรับสัญญาณได้ดีด้วย ปกติผมซื้อ แอร์การ์ด , Modem, Mi-Fi ผมจะดู OEM ของอะไร เพราะจะได้รู้ว่าชิปที่ใ้ช้รับส่งสัญญาณดีหรือไม่ แต่ราคาก็จะสูงหน่อย

เสียบเข้ากับพอร์ต USB ตอนนี้ แอร์การ์ด จะทำหน้าที่ 2 อย่าง ถ้าใส่ Micro SD จะทำหน้าที่เป็น USB Card Reader ด้วย และเป็น แอร์การ์ด เพื่อใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

แอร์การ์ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น