แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

น้องเมย์ ประกาศลั่น!! โอลิมปิกไม่กลัวใคร

น้องเมย์
ภาพบรรยากาศดีๆ จาก น้องเมย์

แฟนขนไก่และครอบครัวต้อนรับอบอุ่น เจ้าตัวลั่นของคว้าเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมดวลกับคู่แข่งทุกคนในโลกนี้ วางคิวพบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันที่ 20 เม.ย.นี้ เผย คุณพ่อไฟเขียวให้คบแฟนหนุ่ม “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม ที่ช่วยเป็นกำลังใจสำคัญพากวาดแชมป์ 3 รายการซ้อน

เมื่อวันที่ 18 เมษายน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์แบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการซ้อน ได้เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ มาถึงท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมกับ “แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด, เซี๊ยะ จื่อ หัว โค้ชชาวจีนของบ้านทองหยอด โดยมีคุณพ่อวินัสชัย อินทนนท์ คุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา “น้องแมนยู” รัชพล อินทนนท์ น้องชาย รวมทั้งแฟนคลับและสื่อมวลชนให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้แทนพระองค์ เชิญช่อดอกไม้ประทานแสดงความยินดีแก่รัชนก โดยมี พล.อ.ท.สมคิด สุขบาง กรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ฯ เป็นผู้แทนมอบ

น้องเมย์” กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจตลอด ดีใจมากที่สามารถคว้า 3 แชมป์ติดต่อกันและขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกได้ตามความฝัน หลังจากนี้จะพักร่างกายก่อนจะไปป้องกันแชมป์เอเชีย ในศึก เอเชีย แชมเปี้ยนชิพส์ ระหว่างวันที่ 26 เมษายน - 1 พฤษภาคม ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน

นอกจากนี้ รัชนก ยังกล่าวถึง “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม นักตบลูกขนไก่หนุ่มทีมชาติ วัย 20 ปี จากสโมสรเอสซีจี ซึ่งเป็นหวานใจว่า ตะวัน ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญ แต่ทุกคนที่อยู่เคียงข้างก็เป็นกำลังใจสำคัญเหมือนกันหมด การคบกันอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่อยู่แล้ว เป้าหมายหลังจากนี้จะมุ่งมั่นเพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ให้ได้ และพร้อมจะเจอกับนักแบดมินตันทุกคน ไม่กลัวใครอีกแล้ว โดยจะพยายามปรับปรุงข้อบกพร่องของตัวเองและพัฒนาฝีมือเพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

ด้าน คุณพ่อวินัสชัย กล่าวว่า ดีใจที่ลูกสาวประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ อยากให้ทุกคนคอยให้กำลังใจไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ส่วนเรื่องที่ลูกสาวคบกับตะวันนั้น ครอบครัวรู้จักตะวันมานาน เป็นคนที่นิสัยดีและเป็นนักแบดมินตันที่อยากจะประสบความสำเร็จในระดับโลกเหมือนกัน การคบกันจะอยู่ในสายตาของพ่อกับแม่และผู้ใหญ่ตลอดอยู่แล้ว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า 2 รายการที่เหลือก่อนประกาศผู้ได้สิทธิไปเล่นรอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ 2016 สมาคมฯ ยังเชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะได้สิทธิครบทั้ง 5 ประเภท ขณะเดียวกันหลังจากจบศึกชิงแชมป์เอเชียแล้ว ยังมีรายการสำคัญคือทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส และอูเบอร์ คัพ” ระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคม ที่เมืองคูซาน ประเทศจีน

ขณะเดียวกัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งว่า นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จะได้นำ “น้องเมย์” เดินทางไปเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 20 เมษายน ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น.


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/694872

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น