แอร์การ์ด

แอร์การ์ด
ท่องโลกอินเตอร์เน็ทง่ายกว่าที่คุณคิด

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

Trendy Review: iFOX แอร์การ์ด 212 HSPA+

แอร์การ์ด

รับกระแสการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ต บนเครือข่าย 3G ด้วยยูเอสบี แอร์การ์ด ที่โดดเด่นในเรื่องความเร็ว การเชื่อมต่อรองรับได้สูงสุดถึง 21.6 Mbps ของค่าย iFOX รุ่น 212 HSPA+...

แอร์การ์ด

ช่วงนี้ผู้ให้บริการมือถือเริ่มเพิิ่มพื้นที่ให้บริการเครือข่าย 3G มากขึ้น รวมถึงในส่วนของดาต้าแพ็กเกจก็มีให้เลือกหลากหลายตามการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกในการใช้งานอินเทอร์เน็ต นอกเหนือจากการใช้บรอดแบนด์ ADSL และไวไฟ ตามบ้าน ศูนย์การค้า หรือร้านกาแฟ และโรงแรม หนึ่งในทางเลือกนั้น คือ การใช้แอร์การ์ด และแอร์การ์ด ที่จะมาแนะนำกันในครั้งนี้ เป็นของค่าย iFOX รุ่น 212 HSPA+ เป็นยูเอสบี แอร์การ์ด ที่โดดเด่นในเรื่องความเร็วการเชื่อมต่อ รองรับได้สูงสุดถึง 21.6 Mbps (ตามความจริงค่ายมือถือคงทำให้เร็วขนาดนั้นไม่ได้) ทั้งนี้จัดเป็นรุ่นท็อปของแอร์การ์ดค่ายนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้ราคาก็ไม่แพงมากมาย สนนราคาเพียง 2,990 บาท

สเปกและคุณลักษณะ

แอร์การ์ด

ยูเอสบี แอร์การ์ด iFOX รุ่น 212 HSPA+ ผลิตโดย ZTE ผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารชื่อดัง รองรับเครือข่าย HSPDA/UMTS ความถี่ 850/900/2100 MHz.และ EDGE/GPRS/GSM บนความถี่ 850/900/1800/1900 MHz. จึงสามารถใช้งานกับซิมการ์ด ได้ทั้ง เอไอเอส   ดีแทค ทรูมูฟ ทรูมูฟ เอช และ ทีโอที3G โดยทางไอฟ็อกซ์ ยืนยันว่า ใช้งานได้กับซิม การ์ดของทุกค่าย และเร็วเป็นอันดับต้นๆ ของแอร์การ์ดที่วางขายในท้องตลาด

แอร์การ์ด

อัตราความเร็วสูงสุดในการเชื่อมต่อ 
HSDPA:     สูงสุดที่ 21.6 Mbps
HSUPA:     สูงสุดที่ 5.76 Mbps
EDGE:       สูงสุดที่ 384  Kbps

ใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย ได้แก่ วินโดวส์ 2000-2003, วินโดวส์ XP, วินโดวส์ วิสต้า และวินโดวส์ 7 รวมทั้ง Mac OSX และ ลีนุกซ์ รองรับการ์ดความจำแบบ ไมโคร เอสดี การ์ดเพิ่มความจุสูงสุดได้ถึง 32GB


การใช้งาน

แอร์การ์ด

เพียงเสียบ แอร์การ์ด เข้ากับช่องยูเอสบี 2.0 โปรแกรมควบคุมการเชื่อมต่อ จะถูกติดตั้งลงบนคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติ จากนั้นโปรแกรมการเชื่อมต่อจะแสดงไอคอนบนหน้าเดสก์ทอป จากนั้นเข้าโปรแกรมเลือกเครือข่าย โดยปกติเลือกไว้ที่ Automatic นอกจากนี้ในโปรแกรมยังมีระบบ USSD รองรับการใช้งานเติมเงิน การ check ยอดเงินคงเหลือ การตรวจสอบวันหมดอายุของ SIM และจำนวน DATA คงเหลือใน SIM ในกรณีที่ใช้   แพ็กเกจแบบเติมเงินด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น